bannerthanh


saigonact.edu.vn

Review phim Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay: Dừng lại, web drama là đủ rồi!

Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay được quảng bá là phim điện ảnh với chuỗi nội dung diễn ra tiếp theo sau web drama Ai Chết Giơ Tay. Dù những gì mà các tập phim trên internet thể hiện là rất tốt, nhưng có vẻ như chủ nhân của loạt phim này đã không tính toán kỹ trước khi tiến hành ra mắt phiên bản điện ảnh.

Nội dung của Pháp Sư Mù là hành trình đi chữa mắt, tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của nhân vật Tinh Lâm (Huỳnh Lập) mà khán giả đã quen mặt khi xem trên YouTube. Nhắm thẳng đến đối tượng là những người đã xem Ai Chết Giơ Tay nên ngay từ đầu phim, các nhân vật cũ cứ thế lần lượt xuất hiện mà không hề được giới thiệu gì cả. Họ cứ thế gọi tên nhau theo cái cách rất thân thiết như là đã biết nhau rồi (thực sự là họ đã biết nhau trong web drama), nhưng điều này làm nhiều bạn chưa xem loạt phim Ai Chết Giơ Tay sẽ bị thắc mắc và bị rối khi tiếp thu nội dung. Ngồi trước mình một dãy ghế là một cặp đôi và bạn nam liên tục phải giải thích cho bạn nữ hiểu xem đó là ai, có mối quan hệ gì với nhân vật Tinh Lâm.

 

Thực sự là Pháp Sư Mù đang nằm giữa ranh giới giữa phim chiếu rạp và phim chiếu online, bộ phim đôi khi ngả về bên này một chút, nghiêng về bên kia một xíu nhưng nói chung vẫn thiếu chất điện ảnh nhiều lắm. Các tình huống diễn ra bị rời rạc, ai cũng có thể nhận ra được sự thiếu tính liên kết trong toàn bộ phim, và nhất là hơn một nửa đầu cứ bị rối cả lên, chuyển cảnh loạn xạ và nhiều cảnh quay có thể dễ dàng cắt bỏ đi để tinh giản bộ phim. Nhà sản xuất quá tham lam khi kéo dài phim ra tận gần 2 tiếng mà lại bị non tay và nói thẳng là thiếu ý tưởng nặng nề trong phần nội dung. Cú lật ở cuối quá dễ để đoán và không phải là một yếu tố bất ngờ để cứu được phim.

 

Tinh Lâm (Huỳnh Lập vào vai) là nhân vật chính trong phim

 

Dàn diễn viên với những tên tuổi quen thuộc như “má” Ngọc Giàu, Quang Trung, Đại Nghĩa khi diễn cùng lớp trẻ đã tạo ra một sự chênh lệch rất lớn về khả năng diễn xuất. Có người diễn quá tốt như NSND Ngọc Giàu, trong khi có diễn viên khác thì ngay cả lời ngoại cũng đã ngang đến mức bực mình rồi, điển hình là nhân vật nữ bác sĩ trẻ. Diễn xuất của bên này cứ bù đắp cho bên kia, kì kèo qua lại để rồi theo mình thấy là lớp trẻ đã “chiến thắng” trong việc tạo ra một bộ phim yếu kém về diễn xuất.

Không khí ma mị của chiếc bàn thờ trong nhà chú Út (Đại Nghĩa vào vai) hơn hẳn cái bàn luyện Thiên Linh Cái trong Thất Sơn Tâm Linh về độ rùng rợn, và hiển nhiên là phim Pháp Sư Mù không bị che chắn gì cả ở cảnh liên quan đến chiếc bàn thờ. Cái này là một điểm cộng khá lớn vì ekip làm phim đã dùng ánh đèn đỏ và một chút kỹ xảo nhằm tạo ra một cảnh quay xem khá ổn. Tiếc là không phải lúc nào kỹ xảo cũng tốt đều, có lúc bị kém quá, có lúc lại chân thật và tạo được cảm xúc. Chắc hẳn bạn nào xem rồi sẽ thấy rất khó chịu khi các nhân vật đi vào một cõi vô định nào đó, chân họ chạm xuống một bề mặt có vẻ cứng nhưng lại có tính chất như là nước, mỗi lần diễn viên bước đi là cứ thấy đôi chân bị tách rời ra khỏi phần nền phía dưới vậy đó. Chưa kể là cá nhân mình thấy màu phim không ổn lắm, phim tâm linh mà màu sắc lại quá “đậm đà” và tươi tắn, làm giảm đi yếu tố kì bí của phim đi rất nhiều.

 

Vé xem phim Pháp Sư Mù

 

Pháp Sư Mù chỉ nên dừng lại ở web drama thì tất cả sẽ ổn thỏa, những câu chuyện xúc động sẽ còn đó trong lòng khán giả, chứ phiên bản điện ảnh dù nói là mở rộng nhưng cái mở rộng nội dung đó thực sự đã phá đi những điều tốt đẹp mà khán giả thấy được khi xem Ai Chết Giơ Tay trên web. Mảng miếng hài trong phim có duyên đó, mà nó lại chiếm quá nhiều thời lượng nên yếu tố tâm linh bị giảm đi rất nhiều, giảm đến mức Cục chẳng còn gì để mà cắt.

Nếu bạn đã lỡ mua vé rồi thì cứ xem, nhưng đừng kỳ vọng nhiều nha. Ai rảnh thì có thể ngồi lại đến cuối để ủng hộ đoàn phim

Gửi bình luận


Security code
Thử lại