Nhợn với phim hài Việt

Trên du thuyền xuôi theo sông nước miền Tây, trong vai anh chàng giả gái để được gần người đẹp (Ngọc Diệp) mà anh yêu đơn phương, Thái Hoà rút miếng băng vệ sinh từ trong bọc ra để mời cô ăn… bánh.

cu-i-ngay-k-o-l-6

Trong một cận cảnh khác, anh chàng giả gái ấy lại rơi vào cảnh huống phải “ngồi tiểu” ngoài thiên nhiên khi một người đẹp khác bất ngờ đòi “đi chung cho vui”. Những dòng nước bắn lên từng chặp làm cô gái tròn mắt ngạc nhiên… Riêng khán giả thì điếng người!

Phần đông người xem không thể cười nổi với những tình huống phản cảm và quá lố như vậy trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn – Cưới ngay kẻo lỡ, vừa ra mắt báo chí tối 11.4. Có vẻ như những câu chuyện xoay quanh chân dài – đại gia, những chàng đồng tính buông tuồng, nhà quê ra tỉnh… không còn đủ sức mua lấy tiếng cười của khán giả, đẩy người làm phim vượt giới hạn của sự nhảm nhí bằng việc khai thác cả chuyện vệ sinh của một anh chàng giả gái.

Dẫu biết rằng người ta có thể (và có quyền) hài hước ngay cả trong những chuyện riêng tư, thầm kín nhất, nhưng cách diễn đạt chúng nói lên rất nhiều về chiều sâu văn hoá của người kể chuyện. Với 90 phút phim không khác gì một chuỗi tấu hài, không thể nói Cưới ngay kẻo lỡ là một phim có trách nhiệm đối với công chúng, dù có thể nó sẽ hoàn thành trách nhiệm doanh thu đối với nhà sản xuất. Tiếng cười có thể sẽ vang lên trong một bộ phận công chúng dễ dãi đến với điện ảnh để mua vui, nhưng dư âm đọng lại, có chăng chỉ là sự tiếc nuối về một thế hệ đạo diễn được công chúng nhìn nhận tài năng ngay từ tác phẩm đầu tay, nhưng cứ trượt dài trước áp lực cơm áo, danh tiếng trong môi trường làm phim chụp giựt hiện nay.

Theo sgtt.vn

Tin mới

Các tin khác