CHUTINHANH TOP

Lật tẩy công thức 'chế' poster phim của Hollywood

Chúng ta từng trầm trồ khen ngợi những poster phim của Hollywood luôn được xếp hạng "cực chất" trong mắt người xem. Thậm chí poster còn có khả năng lôi cuốn trí tò mò của khán giả và tạo sự phấn khích tột độ cho những fan nữa chứ. Vậy mà một blogger người Pháp tên là Christophe Courtois đã lật tẩy được 13 "mánh khóe" cơ bản của các nhà sản xuất phim Hollywood đấy.

1. Bóng người lọt thỏm giữa thiên nhiên hay những cái đầu khổng lồ hiện trên nền trời

Phim tiêu biểu: Wuthering Heights (Đồi Gió Hú)

Đây là kiểu poster đặc trưng cho thể loại phim tình cảm, tâm lý hay có chiều hướng trở thành… bi kịch! Bạn cũng có thể thấy rõ nét buồn phảng phất trên tấm poster. Nhân vật chính, người yêu rất có thể sẽ chết vào cuối phim, kết lại bằng một chân lý cuộc sống mà nhà làm phim muốn gửi gắm.

2. Cái lưng quyến rũ (không quên kèm theo vũ khí)

Phim tiêu biểu: Inception

Thể loại poster này chắc chắn sẽ hứa hẹn đến một bộ phim hành động hoặc phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn. Nhân vật chính xoay lưng lại khán giả tạo cảm giác bí ẩn, cùng với phông nền đen tối giống như nhân vật đang sẵn sàng bước vào một hành trình đầy gian nan và nguy hiểm trước mắt.

3. Đấu lưng với nhau

Phim tiêu biểu: Bride Wars (Cuộc Chiến Cô Dâu)

Đây vốn là lựa chọn số một cho thể loại phim tình cảm - hài hước. Trên phông nền trắng, hai nhân vật chính sẽ thể hiện mối quan hệ phức tạp của mình qua những hành động “nhí nhố” trên poster. Loại phim này thường nghiêng về hài hước nhiều hơn.

4. Chiếc giường - điểm hẹn tình yêu, lãng mạn và hài hước

Phim tiêu biểu: Love & Other Drugs (Tình yêu và tình dược)

Cách hay nhất để “bật mí” cho khán giả biết rằng phim có một chút “cảnh nóng” là sử dụng loại poster này. Đây cũng là lựa chọn ưa thích của những phim tình cảm, tâm lý. Những thái độ, hành động của nhân vật hay thậm chí kiểu cách sắp xếp giường cũng hé lộ phần nào cho người xem mâu thuẫn cơ bản và mục tiêu mà phim nhắm tới.

5. Tôi đang nhìn bạn đấy nhé!

Phim tiêu biểu: Avatar

Kiểu poster này cực dễ gây ấn tượng cho người xem. Và sự thật là 98% phim sử dụng poster này không ít thì nhiều đều thuộc thể loại kinh dị, hồi hộp. Avatar là một ngoại lệ trong số đó, nhưng bạn phải thừa nhận ánh mắt của tộc người Navi quả là rất thu hút phải không nào?

6. Màu xanh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa quyến rũ

Phim tiêu biểu: Finding Nemo (Đi Tìm Nemo)

Muốn hay không thì bạn cũng phải sử dụng hoặc màu xanh biển, hoặc màu xanh lá cho những bộ phim thiên hướng thiên nhiên hoang dã, môi trường và sinh vật. Nếu “liều mình” sử dụng màu sắc nào đó nóng bỏng hơn để phá cách, rất có thể bạn sẽ bị “bay” ra khỏi thị trường phim ảnh hay “chìm lỉm” đâu đó mất.

7. Chạy mau thôi!

Phim tiêu biểu: Arsene Lupin

Rõ ràng là nhân vật chính của chúng ta đang chạy vào trong một lối mòn heo hút, đầy bí ẩn để lẩn tránh kẻ thù xấu xa nào đó. Tuy poster phim phần lớn mang một màu đen tối thiếu hy vọng, nhưng nhà thiết kế còn tăng thêm phần kịch thích với chút ánh sáng trắng, xanh cuối đường như một tia hy vọng le lói nào đó dành cho nhân vật chính của chúng ta.

8. Dang rộng đôi chân quyến rũ

Phim tiêu biểu: Transporter 2 (Người Vận Chuyển 2)

Đây là kiểu poster “chống chỉ định” cho những teen nhỏ tuổi đấy. Dạng poster này đầy tính khêu gợi và chắc chắn 100% có cảnh “giường chiếu” trong đó. Không như dạng “chiếc giường” đã nói ở trên, thể loại phim này đề cao vấn đề tình dục hơn tình cảm. Các teen nhà ta nhớ cẩn thận nhé!

9. Những gương mặt từ mảnh ghép nghệ thuật

Phim tiêu biểu: Shrooms

Thiết kế poster dạng này tạo ấn tượng mang đậm chất nghệ thuật cũng như sự sáng tạo của nhà làm phim. Tuy nhiên, một thống kê cho thấy rằng chỉ một số ít khán giả có thể hiểu được ý tưởng sâu xa của nhà làm phim trong những mảnh ghép hay biểu tượng ảo giác trên poster. Phim kinh dị có lẽ chuộng loại poster này.

10. Váy đỏ “nổi bần bật”

Phim tiêu biểu: What’s your number?

Màu đỏ đầy sức sống. Còn phụ nữ thì quyến rũ. Màu đỏ với người phụ nữ là một sự kết hợp hoàn hảo đầy lôi cuốn. Nhân vật nữ chính trong phim với chiếc váy đỏ sexy hứa hẹn sẽ có đất diễn “hoành tráng”. Đây là kiểu poster rất dễ thu hút các cặp tình nhân đến rạp thưởng thức. Trào lưu poster này vì vậy mà xuất hiện xuyên suốt từ thời kì đầu làm phim đến nay.

11. Thông điệp trên gương mặt

Phim tiêu biểu: Salt

Công thức cho poster này còn khá mới mẻ, nhưng cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ như hình tượng “đôi mắt” ở trên. Nhân vật chính sẽ “nổi bần bật” trên poster kèm theo một thông điệp “khắc” trên mặt. Dạng poster này đòi hỏi người thiết kế phải có sự sắp đặt giữa chữ và người, và màu sắc thật tinh tế để làm nổi bật tác phẩm mà không “phá hoại dung nhan” của diễn viên.

12. Gam đen - cam mạnh mẽ và đối lập

Phim tiêu biểu: Ghost Rider (Ma tốc độ)

Tương tự với bộ màu cam - xanh biển, bộ màu đen - cam mang sắc thái đối lập mạnh mẽ hứa hẹn cho một bộ phim hành động nảy lửa, nhiều bùng nổ. Thông thường, nhân vật sẽ có phong cách lạnh lùng, trầm tĩnh, “cực ngầu” nhưng sẽ bị… đưa đẩy vào những trận chiến bom đạn khói lửa đầy kịch tính, đối lập với mong muốn bình yên.

13. “Lấy trộm” phong cách của nhau

Phim tiêu biểu: The Eye và Illusion Apartment

Đây là cách “chế” poster nhanh nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất. Chỉ cần hai bộ phim cùng thể loại mà cùng dạng poster chắc chắn sẽ bị đem ra soi mói. Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay, những kiểu mẫu sao chép lộ liễu, thiếu ý tưởng cá nhân sẽ nhanh chóng bị phanh phui. Như vậy thì danh tiếng của bộ phim ăn theo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo ione.net

Gửi bình luận


Security code
Thử lại