CHUTINHANH TOP

Không chỉ để tranh giải

Sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Hollywood tại Liên hoan Phim Cannes 2012 được xem là điểm nhấn đặc biệt.

Liên hoan Phim Cannes lần thứ 65-2012, khai mạc vào hôm nay, 17-5. Giống như Oscar, ngày hội điện ảnh Cannes thu hút sự quan tâm của công chúng và người trong giới trên toàn thế giới. Giới phê bình phim nhận định: “Sức hút của Cannes nằm ở chỗ bạn có thể thấy đó là một đấu trường. Nơi mà khán giả có thể tìm thấy sự sẻ chia, những câu chuyện tình yêu đối với điện ảnh, điều hoàn toàn trái ngược với thế giới điện ảnh Hollywood”. Đây cũng là lý do vì sao giới cá cược luôn đoán chắc điện ảnh Mỹ ít có cơ hội giành Cành cọ vàng tại Liên hoan Phim Cannes, nơi điện ảnh châu Âu luôn lấn át về số lượng lẫn chất lượng. Và Cannes 2012 cũng không ngoại lệ.

Khong-chi-de-tranh-giai

Cannes năm nay quyết định sử dụng biểu tượng điện ảnh Hollywood Marilyn Monroe làm biểu tượng cho liên hoan phim. Ảnh: Reuters

Điện ảnh Mỹ đổ bộ

Thế nhưng, làn sóng điện ảnh Mỹ cũng có sức hút đặc biệt tại Cannes. Năm nay, Ban Tổ chức Cannes quyết định sử dụng biểu tượng điện ảnh Hollywood Marilyn Monroe làm biểu tượng cho liên hoan phim. Hơn hết, sự xuất hiện của nhiều ngôi sao, thậm chí sao trẻ của Hollywood tại Cannes lần này là điểm nhấn đặc biệt cho sự kiện điện ảnh uy tín nhất - nhì thế giới.

Mở đầu cho sự kiện là việc trình chiếu bộ phim Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson, một câu chuyện tình yêu lãng mạn do Bruce Willis và Edward Nortont thủ diễn. Sau đó, khán giả tiếp tục hội ngộ cùng điện ảnh Mỹ với bộ phim On the road với diễn viên trẻ Robert Pattinson. Hàng loạt bộ phim Mỹ khác như Lawless của John Hillcoat với diễn viên Shia LaBeouf và Tom Hardy; Killing them softly của Andrew Dominick với diễn viên gạo cội Brad Pitt; Mud của Jeff Nichol với diễn viên Mathew McConaughey và Ree Witherspoon; The Paperboy của Lee Daniel (đạo diễn nổi tiếng thế giới qua bộ phim Precious) với 3 gương mặt nổi tiếng McConaughey, Zac Efron và Kidman.

Nơi tìm kiếm những giá trị khác

Theo lời của Harvey Weinstein (nhà sản xuất phim): “Cannes là một đấu trường điện ảnh toàn cầu. Đó là cơ hội tuyệt vời để bạn khởi động một việc gì đó có ích. Bởi lẽ, báo chí trên toàn thế giới đều quan tâm đến nó và nó đủ sức tạo nên những cơn sốt”.

Minh chứng cho điều này chính là việc tiếp thị rất hiệu quả của các nhà làm phim Mỹ tại Cannes. Bộ phim On the road đã có được 2 bản hợp đồng phát hành bởi IFC Films và Sundance Selectes với kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay. Những bản hợp đồng được ký ngay trong phòng khách sạn hay trên một du thuyền sang trọng của nhiều bộ phim đều có giá trị và chúng thúc đẩy sự nhộn nhịp của một thị trường bán- mua phim tại Cannes. “Và năm nay, thị trường này còn nhộn nhịp hơn năm trước”- Weinstein nói. Những bộ phim khác cũng đã nắm trong tay nhiều lợi nhuận ngay khi Cannes còn chưa bắt đầu là Madagascar 3: Europe’s Most Wanted của hạng Dream Works; The Dictator của Sacha Baron Cohen…

Bên cạnh đó, Cannes còn là nơi quyên góp từ thiện hiệu quả. Sean Penn đã không bỏ lỡ cơ hội này để quyên góp cho quỹ từ thiện Haiti.

Với những diễn viên trẻ như LaBeouf, Efron hay Pattinson, việc họ có mặt ở Cannes còn có giá trị hơn một giải thưởng. “Cảm giác của bạn sẽ thế nào khi cả thế giới biết bạn là một diễn viên. Tôi muốn được công chúng nhận ra tại Cannes”- Pattinson nói. Điều này cũng phần nào lý giải vì sao người mới đông hơn (chiếm tới 2/3) nghệ sĩ “cựu binh” sẽ có mặt tại Cannes năm nay.

Theo www.nld.com.vn

Gửi bình luận


Security code
Thử lại